Khám Phá Đẳng Cấp và Hùng Vĩ của Mai Khủng Bến Tre

Written by phocohanoi2  »  Updated on: January 22nd, 2024

Khám Phá Đẳng Cấp và Hùng Vĩ của Mai Khủng Bến Tre

Cây Mai Dát Vàng

Một cây mai cổ thụ 100 tuổi ở TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp, đã trở nên độc đáo hơn khi chủ nhân của nó, anh Vũ Đức Đông, quyết định dát 9 chỉ vàng SJC lên phần thân cây bị lõm sâu.

Cây mai này không chỉ gây ấn tượng với vẻ đẹp của mình mà còn trở thành tâm điểm thu hút giới chơi cây kiểng.

Cây mai vàng này là một tác phẩm nghệ thuật tự nhiên với tuổi đời lên đến 100 năm, chưa qua sự chỉnh sửa của con người.

Anh Đông mua lại cây từ người dân cách đây nhiều năm và quyết định tôn tạo nó bằng cách dát vàng và khắc chữ Tuệ - Sâm - tên của cha mẹ anh.

Đã một năm trôi qua kể từ khi anh Đông quyết định đưa cây mai của mình đến Sài Gòn để được trang điểm bằng vàng.

Vườn Mai Hoàng Long - Ben Tre, Vietnam | Professional Profile | LinkedIn

Hiện nhiều người chơi cây kiểng đã đến và ra giá mua cây với mức giá lên đến 1,8 tỷ đồng.

Tuy nhiên, anh Đông chưa có ý định bán vì đây là cây mai mà anh muốn giữ để chơi.

Cây mai này nổi bật với chiều cao 2m, bề hoành 1m, và cao khoảng 3m tính cả đế cây.

Được đánh giá là độc nhất vô nhị ở miền Tây, cây mai của anh Đông thu hút sự chú ý với phần gốc có nhiều nu (cục u) lớn, hình dáng rồng độc đáo.

Người chơi cây kiểng và Chủ nhiệm CLB mai vàng TP Sa Đéc, anh Nguyễn Hoàng Tuấn, nhận xét rằng cây mai này thuộc loại cụ mai, gốc và thân đều đẹp, đặc biệt là phần gốc với nhiều hình dáng rồng tụ lại.

Cây mai hiện đang được tạo hình với ý nghĩa mâm vàng bệ tháp vàng.

Anh Tuấn, Chủ nhiệm CLB, chia sẻ rằng cây này là một trong những lão mai hiếm hoi và có giá trị lớn trong cộng đồng yêu cây kiểng.

Những tác phẩm nghệ thuật tự nhiên như vậy không chỉ là niềm đam mê của chủ nhân mà còn là nguồn cảm hứng cho giới chơi cây kiểng khác.

Chọn chậu trồng mai vàng là một bước quan trọng để đảm bảo rằng loài hoa quý phái này sẽ phát triển và nở rộ một cách tốt nhất trong không gian của bạn.


Dưới đây là lời dẫn cho cách chọn chậu trồng mai vàng một cách hiệu quả:

Chọn chậu trồng mai vàng không chỉ là về vẻ ngoại hình mà còn liên quan đến điều kiện sống lý tưởng cho loài cây quý giá này.

Đầu tiên, hãy tìm chậu có kích thước phù hợp với kích thước cây mai vàng của bạn. Một chậu quá lớn có thể dẫn đến việc giữ nước quá lâu, trong khi một chậu nhỏ hạn chế sự phát triển của cây.

Chất liệu của chậu cũng rất quan trọng. Chậu được làm từ vật liệu thoát nước tốt như gốm, nhựa chất lượng cao hoặc composite là sự lựa chọn tốt để tránh tình trạng thấm nước quá mức hoặc giữ nước quá lâu.

Đồng thời, đảm bảo chậu có lỗ thoát nước ở đáy để tránh tình trạng nước đọng.

Một yếu tố quan trọng khác là sự thoải mái của cây trong chậu. Chọn chậu với đủ không gian để đất có thể lưu thông tốt và cây có thể phát triển mạnh mẽ. Đồng thời, hãy đảm bảo rằng chậu có độ sâu đủ để chứa hệ rễ của cây.

Cuối cùng, màu sắc và thiết kế của chậu cũng có thể tạo điểm nhấn cho không gian trồng cây của bạn. Chọn chậu phù hợp với phong cách trang trí và màu sắc xung quanh để tạo nên một không gian vô cùng hài hòa và thu hút.

Nhớ rằng, khi chọn chậu trồng mai vàng, sự cân nhắc kỹ lưỡng đối với các yếu tố trên sẽ giúp cây phát triển mạnh mẽ và mang đến vẻ đẹp tinh tế cho ngôi nhà của bạn

Mai Cổ Thụ không chỉ là một biểu tượng của sự đẹp đẽ trong thiên nhiên, mà còn là một hình ảnh của tình thân, truyền thống và lòng trung thành. Khi chúng ta khép lại hành trình khám phá về Mai Cổ Thụ, chúng ta nhận thức rằng nó không chỉ là một loài hoa, mà là một phần của cuộc sống, một khúc nhạc êm đềm trong bản giao hưởng của thời gian.

Mai Cổ Thụ đưa chúng ta đến với những câu chuyện của quá khứ, những ký ức và truyền thống được lưu giữ trong làn khói hương của hoa mai vàng nở rộ. Nó là một cầu nối giữa thế hệ, làm cho khoảnh khắc của ngày hôm nay trở nên quý giá hơn và khắc sâu hơn trong lòng chúng ta.

Khi nhìn thấy Mai Cổ Thụ, chúng ta không chỉ thấy vẻ đẹp của hoa mai vàng, mà còn nhìn thấy sự vững vàng của cây cổ thụ - biểu tượng của sức sống và bền vững. Như một cây cổ thụ, nó trải qua thời gian với sự kiên trì và sức sống mạnh mẽ, tạo nên một hình ảnh tượng trưng cho tình thân bền vững và sự kết nối vững chắc.

Với Mai Cổ Thụ, chúng ta học được rằng đẹp không chỉ là vẻ ngoại hình, mà còn là vẻ đẹp của truyền thống, lòng trung thành và lòng nhân ái. Hãy giữ ngọn lửa trong trái tim chúng ta luôn sáng mãi, như ánh đèn của hoa mai vàng nở rộ trong bóng tối của quãng đời.

Vườn Mai Hoàng Long là địa chỉ tin cậy chuyên cung cấp số lượng lớn và nhỏ các loại mai tết, phục vụ mọi nhu cầu của khách hàng trên toàn quốc. Sự nồng nhiệt và đánh giá cao từ phía khách hàng là động lực lớn để chúng tôi không ngừng nỗ lực và phát triển.

Với mức giá cạnh tranh, bạn hoàn toàn có thể xem giá mai vàng trước khi mua phù hợp với mọi đối tượng khách hàng, từ mua buôn đến mua lẻ hay mua biếu tặng, chúng tôi cam kết không nói thách, không nâng giá. Điều này giúp mọi người dễ dàng chọn lựa cây mai với nhiều mức giá khác nhau, đảm bảo sự thuận mua vừa bán.

Hoàng Long là địa chỉ uy tín tại Tân Thiềng, Chợ Lách, Bến Tre, nơi cung cấp những giống hoa mai độc đáo như nhị ngọc toàn, siêu bông Sài Gòn, tam sắc hoàng mai… Mỗi cây mai tại đây đều thể hiện lá cây xanh, hoa đầy đặn, thân gốc to tròn và mập mạp.

Quý khách có thể liên hệ với chúng tôi qua các thông tin sau:

Điện thoại/Zalo: 0905 888 999 – 0799 888 999 – 0888777777

Email:[email protected]

Facebook: Vườn mai Hoàng Long

Địa chỉ: Tân Thiềng, Chợ Lách, Bến Tre.




0 Comments Add Your Comment


Post a Comment

To leave a comment, please Login or Register


Related Posts